VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2012

Sep 24, '10 5:09 AM
for everyone
 

Quê MH ở Tuy Hòa- Phú Yên... hơn mấy  mươi năm chưa bao giờ được   trở lại  
 Bên ngoại bắc  54(   Hải phòng) ,  Còn  Cha  ng nam --An giang)..            tình bắc duyên nam sinh ra mình
Hồi  bé học  tiểu học MH   ở  nhiều nơi ...  Tuy hòa ,Nha trang  & Kon Tum(Phú bổn) và cả Qui Nhơn  Mình biết sông Đà- rằng,    sông Cầu,    sông Dinh, Tháp chàm, bải biển Qui nhơn   mộng mơ  & Nha Trang  tuyệt đẹp  .
yêu cảnh    nên thơ  ...và   những   người con  miền trung ruột thịt

Cách đây 6 năm ,MH đi Phan thiết  cùng các   em ----   bên Mỹ.. về chơi  ....  gần đến.tp.PT , tự nhiên.....nghe mùi  nắng , mùi gió , mùi nước biển ...lòng    chợt nôn nao khó thở... muốn  nghẹn  khóc...    những kỉ  niệm   thơ   pé... ngày  xưa như  chợt ùa về .
. lúc ấy mình chợt hiểu ...trong tâm tư  vẫn còn là  ng con miền trung nghèo nàn ,chịu khó ,  .chợt nghiệm rằng ..nơi sinh ra....ta sẽ.... không bao giờ quên ...
  Sau này cả  gia đình  vào ở  hẳn  Sài gòn, chẳng ai còn piết mình là ai ..( mí đứa bạn Sg nghe mình nói giọng trung thì lại kêu mình là *pắc kì coan*, ..hehe   !!khổ chưa ?! kẻ ...lạc loài)
MH  khóc hêt nước mắt .....cả tháng trời ...khi chia tay  cùng bạn bè    Sài gòn... để về Long Xuyên ...  tiếp tục  học những năm cuối phổ thông
 cuộc sống cũng trôi mau ... mình  thích   nghi với tất cả       ......                   Dân  miền tây nam bộ và dân Long xuyên nói riêng - rất  chân thật., chịu chơi và hiếu khách..
Giờ  đây bạn  thấy  mình ... đậm chất   Na
m bộ không ??.!!.
 
20 CommentsChronological   Reverse   Threaded
tongngoclinh wrote on Sep 24, '10
còn gốc gác bên ngoại của em là tiền giang , còn bên nội thì hỏng biết em được sinh ra tại sài gòn đến 3t thì ông bà về phan thiết lập nghiệp , nên ai hỏi em quê quán ở đâu em chỉ thích nhận mình là người con của sứ biển mà thôi hiiiiiiiiiiiii
hanhvumeoti wrote on Sep 24, '10, edited on Sep 24, '10
Phan Thiết có sa mạc cát trắng và vườn hồng với những nhủ đá bị nước xoáy tạo thành hình đẹp quá...! tôi luôn yêu Phan thiết!!
Linh à !!Người của sứ biển dễ thương và thân thiện lắm !
jericlean wrote on Sep 24, '10, edited on Sep 24, '10
Ah , Er về Phan thiết rồi lang thang Tabalo , Er thích món.mì quãng ...vịt kiễu PT ngọt lịm , thích cháo trắng hột vịt muối ngã tư ...quốc tế hehe , Thích bánh canh có chả cá chiên nỗi lềnh bềnh ,chả cá hấp , Chấm mắm xái ớt xiêm ngon ơi là ngon .. Er gốc dân Sg .. khi đi ngang qua Phan thiết lúc qua cầu có tượng THD nghe mùi mắm ...
hanhvumeoti wrote on Sep 24, '10, edited on Sep 24, '10
Er có tâm hồn ăn uống quá nhỉ !? nghe kể mình muốn rủ Er đi ăn ngay nè .. haha .. Pán cho tui ..4 tô mì quảng , 6 cái hột zịt muối, 4 tô bánh canh chả cá ....di chị mình ui( mình ăn mổi thứ ...1 lúc 2 tô nhen ER ) !! hahaha
tulipden22 wrote on Sep 24, '10
choy, cóa nếm mơi bít chất nam bộ hay trung bộ chứ...này nha: nam bộ vị ngọt, trung bộ vị mặn, bắc bộ thì béo....Líp mà gặp chị, Líp nếm là đoán được tình hình liền hà....
hanhvumeoti wrote on Sep 24, '10
choy, cóa nếm mơi bít chất nam bộ hay trung bộ chứ...này nha: nam bộ vị ngọt, trung bộ vị mặn, bắc bộ thì béo....Líp mà gặp chị, Líp nếm là đoán được tình hình liền hà....
Mình ăn nêm vào vị hơi ngọt . còn trung bộ thì mẳn ..mặn nhưng mình ăn dc hết ko có kén chọn vì mình cũng là gốc trung mà(trung quốc í!! )
tongngoclinh wrote on Sep 24, '10
choy, cóa nếm mơi bít chất nam bộ hay trung bộ chứ...này nha: nam bộ vị ngọt, trung bộ vị mặn, bắc bộ thì béo....Líp mà gặp chị, Líp nếm là đoán được tình hình liền hà....
nghe là biết ông thần ăn hàng rồi nè hiiiiiiiiii , khi nào ra phan thiết chị cho ăn hết các món ăn dân dã của phan thiết xem có đoán được món nào xuất phát từ miền nào ko nha hiiiiiiiiiiii
hanhvumeoti wrote on Sep 24, '10
Dược đóa Linh ... phê..chuẩn ..ngày mai Phan Thiết ...thẳng ...tiến nhe.. Líp Líp..
chị thích bánh bèo phan Thiết hà ! lần nào ra ăn củng mua về nhà cả đống cho mọi ng thưỏng thức với mình đóa !
jericlean wrote on Sep 24, '10
Hok bánh bèo PT hok ngon dỡ ình .. Biết món "ngon mà rẽ ?" Dạo chợ PT hỏi "bánh bột lọc" mua 1 hộp chưa tới 1USD úi dào len xe măm ngon phải biết..hồi ấy thấy lạ mua vài hộp lên xe chia hết giờ còn ...tiếc hihihi...
jericlean wrote on Sep 24, '10
hanhvumeoti wrote on Sep 24, '10
hehe ! ngon mà dở ...ình.. là cái gì hả An ??.. Mình thích pánh pèo Huế ngon tuyệt.. Đúng đóa mà củng có thể mình đã ăn bánh pột lọc ko chừng há?? ui cha sáng sớm ko ăn sáng mà ngồi nhắc đến toàn bánh trái ko hà ??!!
mrlongxuyen wrote on Sep 29, '10
Tết này đi du lịch Huế - Hà Nội đi bà Huyện. Lúc ra Huế, Cô 5 sẽ mặc áo dài trắng, cầm quạt đi theo quạt cho bà Huyện nha.
hanhvumeoti wrote on Sep 29, '10, edited on Mar 6, '11
wah Miss5 bận áo dài trắng kim sa có thêu hình 5 con heo ... sữa - mà hồi nẳm bận zìa bước xuống sân bay TSN đóa hả , hehehe đẹp nghen!! quý phái nghen
thanhthaoly wrote on Oct 26, '10
wah Miss5 bận áo dài trắng kim sa có thêu hình 5 con heo ... sữa - mà hồi nẳm bận zìa bước xuống sân bay TSN đóa hả , hehehe đẹp nghen!! quý phái nghen
thèm heo sửa quay quá! áo thêu heo mà quý phái ư? ngộ nha.
mrlongxuyen wrote on Oct 26, '10
thèm heo sửa quay quá! áo thêu heo mà quý phái ư? ngộ nha.
Thaoly ui, mấy cái áo dài Heo Sữa là do Hạnh ngồi thêu suốt một năm trời để chuẩn bị cho lễ kỹ niệm Một Trăm Năm Dâng Hiến Lò Heo Sữa An Giang mình đó. Vào ngày lễ, sẽ có mục diễn hành của một đám chị em phụ nữ mặc áo dài heo sữa do Hạnh và Mrlongxuyen đứng đầu, hoá trang thành Trưng Trắc Trưng Nhị, xuất phát từ lễ đài LongXuyen đi qua tới nhà của bác Tôn để đốt 3 cây nhan thơm hiệu chuột Cống Lan. Ba tháng nữa Thaoly nhớ về Longxuyen tham dự lễ hội này nha, vui lắm.
hanhvumeoti wrote on Oct 26, '10
Chị ! vìa Long xuyên đi em dẫn chị đi nhà hàng ăn heo sửa quay liền ... còn Mr Long Xuyên nhà mình thì lúc nào củng phải làm cho khác người ta ..** chỉ** mới chịu ... haha
Chúc chị đầu tuần nhìu niềm vui !! MHANH
trikiwi wrote on Nov 3, '10
Nói như vậy thì ở đâu, chổ nào khắp mọi miền Bắc-Trung-Nam cũng đã từng là nhà của bạn cả. Thích thật!!!
hanhvumeoti wrote on Nov 28, '10
trikiwi said
Nói như vậy thì ở đâu, chổ nào khắp mọi miền Bắc-Trung-Nam cũng đã từng là nhà của bạn cả. Thích thật!!!
Cũng muốn một lần quay lại Quy Nhơn thăm lại căn nhà ấy.. nơi mình đã có 1 thời thơ pé gắn bó với nó ... nhưng ko piết bao giờ ?...Trí ở .. Quy nhơn thì mình cũng vui vui như thấy dc 1 chút gì ờ đó .. khi dc tin về căn nhà củ ngày xưa ... Chúc bạn vui nhé
nhutcohoa wrote on Nov 15, '10
Vậy là chị cũng đã hội đủ nơi đâu cũng là nhà gồi, chị có hay dìa lại những nơi cũ không? hihi thấy em nói thế có giống dân Miền Tây không?
hanhvumeoti wrote on Nov 28, '10
nhutcohoa said
Vậy là chị cũng đã hội đủ nơi đâu cũng là nhà gồi, chị có hay dìa lại những nơi cũ không? hihi thấy em nói thế có giống dân Miền Tây không?
ừa! quê hương mà . Ở đâu cũng là nhà ... Ko cóa dịp về lại nhửng nơi xưa
.. Nhựt cũng dân miền Tây mà .. Mỹ Tho đâu xa Long xuyên mấy..
Add a Comment
   

Viewing History

Viewed 49 times by 20 people, latest on Jun 13Viewing HistoryView This Page as Another User

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét