VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Hãy xem bạn đã tàn phá sức khỏe tinh thần của mình như thế nào!

Tâm trạng chúng ta bị ảnh hưởng bởi thế giới xung quanh. Những nghịch cảnh của cuộc sống như thất nghiệp, quan hệ đổ vỡ, người thân ra đi... dĩ nhiên có thể gây đau buồn
 Nhưng chính lối sống và cách suy nghĩ của chúng ta cũng tác động không nhỏ lên sức khỏe tâm thần. 
Thiếu ngủ, uống rượu bia hoặc thù ghét có thể gây ra nhiều vấn đề, từ buồn rầu đến rối loạn lo âu, trầm cảm.



Tuy nhiên, những vấn đề đó có thể phòng tránh được. Women's Health sẽ giúp bạn nhận diện 12 thói quen có hại cho tinh thần và cách khắc phục chúng.

Thiếu ngủ và làm việc quá nhiều là hai trong số những lý do khiến bạn bị lo âu, trầm cảm...
1. Ít tập thể dục
Lý do: Ngoài giữ cho cơ thể cân đối, thể dục thể thao còn có tác dụng nâng cao tinh thần và giảm lo âu, trầm cảm. Vận động giúp ích cho các chất trong não và các hormone, đồng thời tăng cường s: Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể bắt đầu bằng việc đi bộ 15 - 20 phút mỗi ngày nhiêu đó cũng đủ làm tinh thần bạn cải thiện.




2. Không dọn dẹp nhà cửa

Lý do: Đồ đạc trong nhà bừa bãi cũng là một nguyên nhân gây tâm lý căng thẳng. Nghiên cứu đã chỉ ra chúng có liên hệ với lo âu, trầm cảm và thậm chí tăng cân.
Giải pháp: Vứt bỏ những thứ bạn đã không dùng đến trong một năm. Thay vì sắm sửa thêm đồ đạc, bạn nên để dành tiền để đi nhà hàng hoặc du lịch. Đó là những “của cải” tinh thần rất có lợi.

3. Làm việc quá nhiều

Lý do: Khi mất cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, bạn bị căng thẳng và dễ gặp các vấn đề về tinh thần. Nghiên cứu ở Anh chỉ ra rằng, những người làm việc 11 tiếng/ngày dễ bị trầm cảm gấp đôi những người làm 8 tiếng.



Giải pháp: Nghĩ về những giá trị và ưu tiên trong cuộc sống và dành thời gian tương xứng cho chúng. Gia đình, bè bạn và những sở thích cũng cần được quan tâm không kém gì công việc, bạn nhé!

Bạn có thể xem thêm bí quyết "làm ít, được nhiều" ở đây.

4. Thiếu ngủ

Lý do: Việc “ăn bớt” thời gian ngủ có thể khiến bạn trả giá bằng stress, khó chịu và buồn chán trong ngày hôm sau. Thiếu ngủ lâu dài tăng nguy cơ rối loạn lo âu, trầm cảm. 
Ngoài ra, thiếu ngủ còn mang đến 8 hiểm họa đáng sợ khác. Bạn có thể đọc thêm tại link này.
Giải pháp: Ưu tiên cho giấc ngủ và tránh cà phê cũng như các thức uống có cồn vào buổi tối. Bạn cũng cần cắt giảm điện thoại và máy tính vào ban đêm. Ánh sáng từ những thiết bị điện ngăn cơ thể tiết melatonin, hormone gây buồn ngủ.




5. Uống rượu bia

Lý do: Cồn làm căng thẳng thần kinh và gây buồn chán. Thêm vào đó, rượu bia tuy giúp ngủ dễ nhưng cũng làm bạn dễ thức giấc và mệt mỏi.
Giải pháp: Đặt ra giới hạn cho mình, mỗi ngày 1 ly đối với nữ giới và 1 ly đối với nam. Lúc tiệc tùng, bạn cần biết điểm dừng.

6. Thói quen đua đòi

Lý do: So bì thu nhập, tài sản của mình với người khác làm bạn bớt vui. Bạn cũng cần nhắc nhở bản thân một điều muôn thuở: Vật chất không mang lại hạnh phúc. 
Giải pháp: Yêu những gì mình có. Bạn có thể cụ thể hóa bằng cách viết ra những cảm xúc tích cực của mình. 

Theo womenshealthvn

4 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn bài viết có ích , sẽ uống 1 cốc thôi cho mỗi ngày còn tập TD thì Ok rùi OX bạn có BX giỏi thế có lẽ 1 ngày 1 cốc bia ?
    tks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ..Sorry.. hơi lúng túng..vì 2 ox nên ko piết pạn đã hỏi Ox nào ạ?! LOL

      Xóa
  2. Cuộc sống luôn tươi đẹp...!! Hảy trân trọng bản thân và những phút giây Hạnh phúc mà ta có...Happy Day!
    Thanks All My friends..!!..
    MH

    Trả lờiXóa
  3. ..Sorry.. hơi lúng túng..vì 2 ox ?
    Mimi:
    Thế có 2 ah ? lạ ghia !

    Trả lờiXóa