VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

7 điều cần biết về sân bay nơi bạn dừng chân

 Để không gặp những trục trặc trong chuyến đi, hãy tìm hiểu các thông tin sau trước khi bay.


1. Phương tiện giao thông công cộng
Ngay sau khi đặt vé máy bay, hãy tìm ngay trên bản đồ các bến đỗ phương tiện công cộng gần đó để đưa bạn vào trung tâm thành phố hoặc khách sạn. Các bến đỗ xe bus, tàu điện ngầm, xe điện nổi này thường ở gần hay ngay trong sân bay.
Nếu có thể hãy đặt sẵn vé xe bus, tàu điện để không cuống lên tìm nơi bán vé và nắm rõ được giá vé các phương tiện để có sự so sánh và lựa chọn phương tiện tốt nhất. 





2. Khoảng cách
Khi bay, đặc biệt là với các hãng giá rẻ, bạn nhất thiết phải tìm kiếm thông tin về khoảng cách giữa sân bay với trung tâm thành phố vì các hãng bay này thường hạ cánh tại các sân bay quân sự, cách trung tâm tới 1, 2 giờ đi tàu, xe. Việc nắm trước khoảng cách thế này giúp bạn tiên liệu được trước số tiền phải bỏ ra và phương tiện sẽ lựa chọn để về khách sạn. 




3. Dịch vụ hành lí
Biển hiệu sân bay tại các quốc gia không nói tiếng Anh thường không rõ ràng vì vậy tốt nhất bạn nên tìm hiểu trước đâu là nơi bạn cần tới để nhận hành lý hoặc phòng trợ giúp thất lạc trong trường hợp không tìm thấy hành lí của mình. 




4. Thuế xuất nhập cảnh
Ở một số quốc gia, hành khách phải đóng phí xuất, nhập cảnh khi tới sân bay. Mức thuế này thay đổi tùy theo từng nước. Một số quốc gia khác lại không yêu cầu phải đóng phí này. Biết trước thông tin về thuế xuất, nhập cảnh giúp bạn chủ động hơn về tiền và tâm lý khi đáp xuống một sân bay lạ.




5. Dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy
Với những người muốn tự khám phá thành phố bằng tay lái của mình, thông tin về dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy gần sân bay là không thể bỏ qua. Biết trước và liên hệ trước với các hãng cho thuê này, bạn không mất thời gian tìm kiếm và cũng không rơi vào tình trạng hụt hẫng khi các hãng xe hết sạch xe cho thuê vào mùa cao điểm. 




6. Cổng transit
Nếu trên vé, hành trình bay của bạn có sẵn mã số của cổng, bến cho chuyến transit, hãy vạch sẵn đường đi trên bản đồ và ước lượng xem bạn mất bao nhiêu thời gian để tới cổng đó. Việc nắm trước thông tin này giúp bạn không bỡ ngỡ khi transit và không tính được khoảng thời gian cần thiết để la cà, mua đồ miễn thuế mà không sợ lỡ chuyến. 




7. Wi-Fi
Không phải sân bay nào cũng cho phép bạn sử dụng Wi-Fi miễn phí. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu trước thông tin này từ ở nhà. Nếu phải trả phí cho Wi-Fi, bạn có thể ghé vào các quán café, bar trong sân bay để vừa tận hưởng dịch vụ, thưởng thức đồ uống, vừa được truy cập internet cực nhanh. 


Theo Supertramp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét