VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Thói quen ngủ nướng có thể hại chết người

Thói quen ngủ nướng có thể hại chết người


Thời tiết mát mẻ cùng với những ngày làm việc mệt mỏi rất dễ khiến cơ thể bạn luôn có cảm giác thèm ngủ. Từ đó thói quen ngủ nướng dần hình thành. Thói quen này tưởng chừng như chẳng sao cả nhưng xét cho cùng lại vô cùng nguy hiểm cho cơ thể bạn.

Tăng nguy cơ đột quỵ
Theo nghiên cứu của các chuyên gia tại Hoa Kỳ, những người ngủ với thời gian trên 9 giờ mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh đột quỵ cao hơn 70% so với những người chỉ ngủ 7 – 8 giờ trong một ngày.

Không chỉ thế, việc ngủ nướng còn có thể khiến các hoạt động của hệ tim mạch bị suy yếu, dẫn đến tình trạng đau thắt ngực, làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc các căn bệnh như tim mạch vành, đau tim và đột quỵ

Đau dạ dày
Qua một đêm, bụng rỗng không, có cảm giác đói rất rõ rệt, lúc đó nếu vẫn cứ ngủ nướng, chắc sẽ làm rối loạn quy luật hoạt động của dạ dày, hiện tượng này kéo dài, niêm mạc sẽ bị tổn thương, dễ gây ra viêm dạ dày, loét dạ dày và tiêu hóa không tốt.


Thói quen ngủ nướng rất dễ sinh nhiều bệnh nguy hiểm
Thói quen ngủ nướng rất dễ sinh nhiều bệnh nguy hiểm.

Có hại đối với trí nhớ và thính lực
Buổi sáng ngủ nướng trên giường, sau khi thức dậy khiến chúng ta có cảm giác mơ hồ mông lung. Đáng lẽ ngủ càng nhiều thì sẽ càng có tinh thần, nhưng ngược lại sau khi ngủ dậy chúng ta lại cảm thấy nặng đầu, khó tập trung tinh thần vào làm việc gì được.


Đó là do ngủ nướng khiến não phải tiêu hao rất nhiều ô-xy, khiến tổ chức não xuất hiện triệu chứng "thiếu dinh dưỡng" tạm thời. Triệu chứng này kéo dài có thể làm tổn thương trí nhớ và thính lực nhất là ở những người trẻ tuổi.
Làm rối loạn đồng hồ sinh học
Ngủ dậy quá muộn sẽ phá vỡ nhịp đồng hồ sinh học của mỗi người. Đồng thời cũng sẽ phá vỡ nhịp sinh học của những cơ quan trong cơ thể gây rối loạn nội tiết và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần, thậm chí có thể gây trầm cảm.

Bệnh yếu cơ
Ngủ quá nhiều sẽ không những không giúp bạn thoải mái mà còn khiến cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi hơn rất nhiều.  Khi dậy, toàn bộ cơ thể sẽ cảm thấy rã rời và lười hoạt động, bạn làm việc cũng sẽ không hề hiệu quả. Hơn nữa, khi cơ thể không hoạt động quá lâu, cơ bắp cũng sẽ trở nên rệu rạo và kém linh hoạt. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh yếu cơ.

Chính vì vậy, các bạn hãy sắp xếp thời gian biểu hàng ngày một cách hợp lí để có được giấc ngủ đầy đủ, đúng với nhịp sinh học của cơ thể. Nó không chỉ đảm bảo cho chúng mình một sức khỏe tốt, mà còn giúp chúng ta học tập và làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.


Megafun..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét