VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Tình yêu chỉ tồn tại từ 5 đến 7 năm?


 Tình yêu là sự tự nhiên mang tính vật lý nên nó không thể kéo dài mãi mãi, bởi những thay đổi vật lý chế ngự cảm xúc của con người thường sẽ giảm đi trong vòng 5-7 năm.

Các nhà khoa học Anh đã đưa ra kết luận rằng tình yêu là một cái gì đó giống như chất gây nghiện. Tình yêu tạo sự say mê, dựa dẫm về tâm sinh lý và thậm chí nó trở thành hội chứng. Và cũng bởi nó mang tính vật lý tự nhiên nên tình yêu không thể kéo dài mãi mãi. Cảm xúc tình yêu sẽ giảm đi sau khoảng 5 đến 7 năm.

Sau khi thực hiện các nghiên cứu và phỏng vấn với những người đang yêu, họ phát hiện ra rằng tình yêu tạo ta sự thay đổi chức năng não bộ giống như khi người ta sử dụng cocaine hay heroine.



 Tình yêu và những chất gây nghiện cùng sản sinh ra các phản ứng hoá sinh trong cơ thể con người. Chẳng hạn những cảm xúc trìu mến có được là do sự sản sinh ra dopamine. Đây là chất thay đổi hoạt động trung tâm não bộ và gây ra các phản ứng vật lý và cảm xúc.

 Khi chất dopamine chứa trong hệ thần kinh giảm dưới mức bình thường, những phản ứng và cảm xúc cũng suy giảm giống như khi người ta thường xuyên dùng chất gây nghiện.

Tuy nhiên các nhà nghiên cứu cũng đưa ra một kết luận rằng tình yêu là sự tự nhiên mang tính vật lý nên nó không thể kéo dài mãi mãi, bởi những thay đổi vật lý chế ngự cảm xúc của con người thường sẽ giảm đi trong vòng 5-7 năm.

Theo VTV
ZING_PORTA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét