VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

9 giai đoạn tình cảm của các đôi uyên ương

 

Si mê là giai đoạn đầu tiên trong một cuộc tình. Tất cả đều bắt đầu với sự thu hút mãnh liệt và ham muốn không thể kiểm soát với đối phương. Cả hai có thể bị thu hút về tình dục hoặc chỉ muốn đụng chạm, âu yếm nhau.

Bạn đang bắt đầu xây dựng một cuộc tình hay đã yêu người ấy được vài năm rồi? Hãy tìm hiểu xem tình yêu của bạn đang ở giai đoạn nào:

1. Giai đoạn say mê

Đây là giai đoạn đầu tiên trong tất cả mối quan hệ. Tất cả đều bắt đầu với sự thu hút mãnh liệt và ham muốn không thể kiểm soát với đối phương. Cả hai có thể bị thu hút về tình dục hoặc chỉ muốn âu yếm nhau. Trong giai đoạn này, hai người có xu hướng bỏ qua tất cả sai sót và chỉ quan tâm vào những mặt tốt của nhau.

Ảnh minh họa: Lovepanky.

2. Giai đoạn tìm hiểu nhau

Trong khoảng thời gian này, cả hai bắt đầu biết rõ về đối phương hơn. Bạn sẽ có những cuộc đối thoại thật dài với người yêu cho đến tận đêm khuya, sẽ cảm thấy thích thú, thậm chí bị mê hoặc bởi mọi thứ liên quan đến người yêu. Bạn sẽ kể cho người ấy nghe về gia đình, mối tình cũ, những điều thích, không thích và những ký ức tuổi thơ. Cuộc sống của cả hai hầu như trở nên tươi đẹp và vô cùng lãng mạn.

3. Giai đoạn rối loạn

Ở thời kỳ này bạn thường tìm cách xây dựng nên một chuyện cổ tích lãng mạn hạnh phúc sau những ngày tháng tán tỉnh. Tuy nhiên thực tế lại khác, cả hai bắt đầu có những cuộc đấu tranh hoặc bất đồng ý kiến khiến bạn tức giận. Có khi hai người đối đầu với nhau một cách gay gắt trong những cuộc đấu tranh tư tưởng, mặc dù những vấn đề đó sẽ nhanh chóng được giải quyết.

4. Giai đoạn xây dựng quan điểm

Lúc này hai bạn bắt đầu xây dựng quan điểm về nhau. Ngày tháng trôi qua, bạn biết mình mong đợi điều gì từ đối phương, bạn tạo ra một giả định về trách nhiệm của người yêu đối với mình. Khi những ý kiến và mong đợi về người ấy không giống như những gì tưởng tượng, có thể bạn sẽ mất đi cảm giác hạnh phúc hoặc thậm chí trở nên chán nản.

Chẳng hạn, bạn không mong anh ấy tặng hoa, nhưng anh ấy đã tặng và điều đó làm bạn hạnh phúc. Tuy nhiên, bạn mong anh sẽ đến đúng giờ để đón mình ở sân bay nhưng anh ấy đến trễ một tiếng vì không nhớ đến việc đón bạn, thế là bạn thất vọng.

5. Giai đoạn sửa đổi nhau

Bạn có những kỳ vọng riêng về một người yêu lý tưởng. Và trong giai đoạn này, cả hai cố gắng sửa đổi nhau để người kia phù hợp với những mong muốn của mình. Đây là giai đoạn cho và nhận, hai bạn luôn cố gắng thuyết phục đối phương một cách khôn khéo để có thể thay đổi hành vi của họ. Đây là một cuộc đấu tranh đầy quyền lực và cuộc tình kia có thể chấm dứt nếu cả hai đều độc đoán.

6. Giai đoạn hạnh phúc

Nếu mối quan hệ có thể tồn tại qua giai đoạn sửa đổi, hai bạn có thể thay đổi vì nhau và hiểu về những mong muốn của nhau. Trong giai đoạn này, cuộc tình của bạn sẽ trở nên hoàn hảo và 2 trái tim sẽ hạnh phúc bên nhau.
Đây là giai đoạn mà hầu như các đôi đều xem là chiến thắng trong một trận đấu hoàn hảo. Bạn sẽ quyết định đính hôn hoặc thậm chí kết hôn. Đây cũng là giai đoạn của sự gắn bó khi hai bạn thực sự cảm thấy được nối kết với nhau và yêu nhau một cách mãnh liệt.

7. Giai đoạn ngờ vực

Giai đoạn "Đêm trường trung cổ" này sẽ diễn ra sau vài năm yêu nhau. Trong một khía cạnh nào đó, sự nghi ngờ bắt đầu len lỏi vào giữa 2 trái tim. Mức độ của sự nghi ngờ phụ thuộc vào mức độ hạnh phúc của hai bạn. Bạn bắt đầu nghĩ về những cuộc tình cũ, người yêu cũ và người tình khác. Bạn buộc những niềm vui trong cuộc sống vào mối quan hệ của mình. Nếu không vui, bạn có xu hướng đổ lỗi cho cuộc tình ấy.

Ở giai đoạn này, bạn bắt đầu so sánh chuyện tình cảm với những đôi hoặc mối quan hệ khác. Cuộc tình của bạn có thể tồn tại qua giai đoạn này hay không? Hoàn toàn có thể khi những gì hai người làm cho nhau không lặp đi lặp lại một cách đơn điệu.

8. Giai đoạn khám phá tình dục

Đây là giai đoạn mà đời sống tình dục bắt đầu đóng vai trò then chốt. Lúc này có thể nhu cầu tình dục của cả hai sẽ thay đổi hoặc một trong hai sẽ mất hứng thú với nó. Trong khoảng thời gian này, có thể bạn từ bỏ đam mê tình dục hoặc là tìm kiếm giải pháp để làm tình dục trở nên thú vị hơn. Nếu sự thích thú tình dục bắt đầu trở nên khác biệt, một trong hai có thể chấm dứt mối tình này. Nhưng mặt khác, nếu biết cách sáng tạo để tình dục trở nên thú vị, mối quan hệ của bạn sẽ tốt hơn rất nhiều và đem hai trái tim lại gần nhau hơn.

9. Giai đoạn tin tưởng hoàn toàn

Đây là thời kỳ hạnh phúc khi hai bạn hoàn toàn yêu thương và tin tưởng nhau. Ở giai đoạn này, cả hai biết định hướng và hoàn toàn hài lòng với nhau, dễ dàng dự đoán hành vi và quyết định của nhau.
Việc hiểu rõ từng giai đoạn trong một cuộc tình sẽ giúp bạn nhìn nhận tình yêu của mình đang ở giai đoạn nào để có sự chuẩn bị tâm lý đón đầu. Còn nếu bạn đang buồn chán vì tình yêu có vẻ nguội nhạt thì đây là lúc bạn nên bắt đầu làm mới giúp mối quan hệ trở nên thú vị hơn.
 (Theo Lovepanky)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét