VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

5 điều chưa biết về bệnh lây qua đường tình dục








Các bệnh lây lan qua đường tình dục (STD) nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng. Vì thế, để có cuộc sống tình dục lành mạnh, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức về các loại bệnh này.

Dưới đây là 5 điều quan trọng nhất bạn cần ghi nhớ:

1. Vẫn có thể mắc các bệnh ngay cả khi sử dụng bao cao su

Sử dụng áo mưa là cách giúp bạn giảm nguy cơ tiếp xúc với bệnh nhưng không phải là sự bảo vệ hoàn hảo.


Nguyên nhân là vì bệnh lây lan theo hai cách: lây nhiễm qua da và qua tinh dịch. Một số loại bệnh như: giang mai, herpes (mụn rộp sinh dục) và HPV (mụn cóc sinh dục hay hậu môn) có thể làm nhức nhối ở trên đùi, hậu môn, hai “bi” và mông, những vùng không được “bao phủ” bởi bao cao su.

Vì thế, sử dụng bao cao su rất quan trọng nhưng bạn đừng nghĩ rằng nó có thể loại bỏ mọi rủi ro.

2. Bệnh lây lan qua đường tình dục không phải lúc nào cũng dễ nhận thấy

Bạn cho rằng nếu một anh chàng không gãi ở đũng quần thì anh ta không bị bệnh. Bạn cũng không thể cho rằng đối tác nam là người sạch sẽ bởi vì “dụng cụ” của chàng trông rất bình thường. Hầu hết mọi người mắc không có bất kỳ biểu hiện hay triệu chứng gì rõ rệt. Một số người có những triệu chứng khá nhẹ nên họ thường bỏ qua.

3. Bạn không thể kiểm tra tất cả các chứng bệnh lây lan qua đường tình dục

Cách tốt nhất để biết bạn và đối tác có bị bệnh hay không là đi kiểm tra. Sự thật, các bệnh như HIV, giang mai, bệnh lậu và nấm chlamydia rất dễ để kiểm tra, nhưng bệnh herpes và viêm nhiễm tử cung thì sẽ khó hơn.

Về cơ bản, bất kỳ gã đàn ông nào nói rằng đã kiểm tra mọi thứ trên cơ thể có thể đang nói dối. Ngay cả khi một ai đó tiến hành kiểm tra tất cả các loại bệnh lây lan qua đường tình dục thì cũng không thể hoàn toàn chắc chắn rằng họ không bị mắc bệnh. Và bạn cũng nên nhớ rằng để có kết quả kiểm tra HIV chính xác nhất bạn phải chờ đợi ít nhất là 2 tháng.

4. Có thể không bị nhiễm bệnh trong lần đầu tiên quan hệ với đối tác mới

Khi giao hợp không dùng tới biện pháp bảo vệ nào từ 1 đến 2 lần với người đang bị mắc bệnh thì có thể chưa bị lây bệnh. Tuy nhiên, trong tương lai, bạn rất cần dùng đến bao cao su. Mỗi lần ân ái, thậm chí là với cùng một người, lại xảy ra một nguy cơ mới trong việc lây nhiễm bệnh.

5. Nhiễm nhấm chlamydial mà không được chữa trị thì có thể dẫn đến vô sinh

Chlamydia cư trú và gây bệnh tại cơ quan sinh dục cả nam lẫn nữ. Đây là một căn bệnh được y tế Mỹ khuyến cáo là đứng hàng đầu trong các bệnh nhiễm khuẩn qua đường tình dục.

Tin tốt lành là nó hoàn toàn có thể chữa trị được. Tin xấu đó là nếu không chữa trị thì nó có thể khiến cơ quan sinh sản của bạn bị hỏng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh dịch liên bang Mỹ cho biết, khoảng 40% trường hợp nhiễm khuẩn chlamydia dẫn tới bệnh viêm nhiễm khung chậu. Bệnh này có thể gây nên những cơn đau kinh niên ở khung chậu, vô sinh và gây biến chứng cho bào thai.

Kiểm tra viêm nhiễm nấm chlamydia rất đơn giản và nhanh chóng. Do đó mỗi phụ nữ có quan hệ tình dục nên bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình bằng cách kiểm tra chlamydia định kỳ và nếu bị nhiễm hãy nhanh chóng điều trị.
Theo Ngoisao.ne

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét