VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

5 bước hiệu quả giúp bạn nâng cao thu nhập

Bạn có thể học được tất cả những kỹ năng và chiến lược làm giàu, nhưng nếu bạn không nâng ngưỡng thu nhập chấp nhận “phải có” lên, tiềm lực tài chính của bạn sẽ chỉ quanh đi quẩn lại nhiêu đó mà thôi. 

5 bước đơn giản sau đây sẽ giúp nâng cao mức thu nhập hiện tại của bạn lên mức mà bạn xứng đáng có được.


  thu nhập, tài chính cá nhân

Bạn chấp nhận mức thu nhập bao nhiêu?

Bạn nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra nếu tỷ phú Donald Trump có 1 triệu đô trong tài khoản ngân hàng? Ông ấy hẳn sẽ thấy mình sao mà nghèo khổ quá, chật vật quá, đúng không? Bởi con số đó nằm ngoài vùng tài chính thoải mái của ông. Kết quả là ông sẽ làm mọi cách để quay lại mức tỷ đô, như trước nay vẫn thế.

Vậy thì, bạn muốn có thu nhập bao nhiêu? Một số người an phận với mức thu nhập sít sao đủ để trang trải qua ngày. Thế nên họ chỉ kiếm được đúng số tiền đó.

 Một số người thậm chí còn chấp nhận mức thu nhập đủ để trả cho những món cấp bách nhất, kết quả là họ cũng chỉ kiếm được vừa khít để mua nhu yếu phẩm. Số còn lại chỉ ưng ý khi hầu bao luôn sẵn sàng để mua bất kỳ thứ gì họ muốn và vẫn còn dư ra một khoản làm từ thiện hoặc đầu tư cho tương lai. Và đó là chính xác những gì họ kiếm được.


Bạn có thể học được tất cả những kỹ năng và chiến lược làm giàu, nhưng nếu bạn không nâng ngưỡng thu nhập chấp nhận “phải có” lên, tiềm lực tài chính của bạn sẽ chỉ quanh đi quẩn lại nhiêu đó mà thôi.

Tương tự như vậy với các lĩnh vực khác, cuộc đời sẽ dành cho bạn đúng như những gì bạn đòi hỏi. Nếu bạn thật sự muốn đạt mục tiêu mình đề ra và nắm trong tay những thành quả phi thường, bạn phải nâng tiêu chuẩn sống của mình lên. 

Bạn phải biến những “ao ước” thành “chuyện phải làm”. Đòi hỏi từ chính mình và từ cuộc sống tất cả những gì bạn muốn và không chấp nhận bất cứ thứ gì thấp hơn mức đó.

“Hiểm họa lớn nhất với đa số chúng ta không nằm ở việc đặt mục tiêu quá cao để rồi không làm nổi, mà chính là đặt mục tiêu quá thấp và dễ dàng đạt được nó” - Michelangelo.

Vậy làm sao để nâng tiêu chuẩn sống của mình lên đây? Hãy tham khảo 5 bước sau đây:


Bước 1: Xác định những tiêu chuẩn hiện tại và đặt ra những chuẩn mực mới

Bất kể thứ gì bạn đang có chính là tiêu chuẩn hiện tại của bạn. Bạn phải biến những mục tiêu đề ra thành chuẩn mực sống mới cho mình.


Tiêu chuẩn hiện tại của tôi là …………………………..…………………………..…………………………..
(Ví dụ: một tháng kiếm được 3.000 đô, vừa đủ trang trải các chi phí).
Tôi nâng chuẩn mực đó lên thành …………………………..…………………………..……………………
(Ví dụ, một tháng kiếm được 10.000 đô để có cuộc sống sung túc theo ý muốn, dư ra một khoản để đầu tư và làm từ thiện).


Bước 2: Liệt kê tất cả những lý do tại sao bạn không còn chấp nhận bất kỳ tiêu chuẩn nào thấp hơn


Tôi KHÔNG chấp nhận………………………………………………….. vì……………………
(Ví dụ, tôi KHÔNG chấp nhận khoản thu nhập ít hơn 10.000 đô mỗi tháng vì………………)
Điều quan trọng là phải viết ra mọi lý do bạn có thể nghĩ tới, đến mức bạn KHÔNG THỂ chấp nhận tiêu chuẩn cũ nữa, trong cả lý trí và cảm xúc. Chính cảm xúc mới thật sự là thứ động lực mạnh mẽ đẩy bạn tiến về phía trước.



Bước 3: Viết ra lý do tại sao bạn phải có những chuẩn mực mới


Tôi chắc chắn phải có………………………….
Ví dụ, tôi chắc chắn phải kiếm được 10.000 đô mỗi tháng vì………………….
Trong khi viết ra tất cả những lý do tại sao bạn phải theo những tiêu chuẩn mới, hãy cảm nhận niềm vui sướng như thể bạn đã đạt được nó. Một khi tâm trí bạn đã quen với tiêu chuẩn mới đó, nó sẽ không bao giờ cho phép bạn quay lại tình trạng trước đây nữa.

Bước 4: Lập trình não bộ bằng phương pháp tưởng tượng

Tưởng tượng là một công cụ hữu hiệu để lập trình não bộ của bạn hướng đến những chuẩn mực mới. Bạn có thể đạt được những gì tâm trí bạn tiếp nhận và tin tưởng. Bằng sức mạnh của việc hình dung sáng tạo về tương lai, bạn có thể huấn luyện não bộ của mình cài đặt những tiêu chuẩn mà bạn vừa mới đặt ra.

Bí quyết ở đây là tưởng tượng hình ảnh bạn đang tận hưởng cuộc sống theo tiêu chuẩn mới đó một cách rõ ràng. Lặp lại hình ảnh ấy trong đầu khoảng vài phút vào mỗi sáng bạn thức giấc. Khi tâm trí bạn cảm nhận điều đó đủ thật, chắc chắn nó sẽ biến thành hiện thực.

Bước 5: Rèn luyện khả năng để đáp ứng những tiêu chuẩn mới


Một khi bạn đã nâng chuẩn mực của mình lên, thì điều quan trọng hơn cả là bạn phải tạo lập được hệ tư tưởng, thói quen, kiến thức và năng lực cần thiết nhằm đáp ứng được các tiêu chuẩn mới. Bạn phải tự hỏi, “mình phải trở thành người như thế nào để đạt những chuẩn mực cao đó?”.

Ví dụ, nếu tiêu chuẩn mới của bạn là kiếm được 10.000 đô thì bạn phải nắm bắt những kiến thức và kỹ năng nào trong sự nghiệp để xứng đáng với mức lương ấy? Bạn có cần trau dồi kỹ năng giao tiếp, quản lý tài chính và lãnh đạo không? Sẽ rất hữu ích nếu bạn quan sát và học hỏi bí quyết của những người đã đạt được những điều đó.

Hãy làm theo năm bước này để nâng cao tiêu chuẩn của bạn lên, trong mọi lĩnh vực cuộc sống và hãy nhớ, đừng bao giờ bằng lòng với bất kỳ thứ gì thấp hơn điều bạn xứng đáng có được.
 
Trích “Chiến thắng trò chơi cuộc sống''

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét