VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Những cách đơn giản để sống thọ

Làm việc thiện, thường xuyên cầu nguyện, chăm đọc sách... là những bài tập tốt cho tinh thần và cảm xúc, giúp bạn sống thọ hơn.

Mặc dù sự tiến bộ của y học giúp con người ngày nay sống lâu hơn, thạc sĩ Gary Small, giám đốc Trung tâm Người cao tuổi của Đại học Los Angeles (bang California) cho rằng yếu tố tình cảm, tinh thần và xã hội cũng quan trọng không kém. Dưới đây là 5 cách sống có ảnh hưởng lớn nhất đến tuổi thọ, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ.

1. Sống tích cực

Những người có cái nhìn tích cực khi trẻ, về già thường sống lâu hơn. Thậm chí ở tuổi 50, chỉ cần cảm thấy lạc quan với tuổi già, bạn cũng sống thọ hơn trung bình khoảng 7 năm. "Những cảm xúc tiêu cực như ghen ghét, thù địch và cay đắng không tốt cho sức khỏe tổng thể và đặc biệt cho trái tim", tiến sĩ Stephen Post, Giám đốc Trung tâm Y tế nhân đạo và Đạo đức y học tại trường đại học Stony Brook (New York) cho biết.

Trở thành một người hướng ngoại, tham gia các hoạt động cộng đồng, tham gia một hoạt động mới, nói chuyện với một người lạ đều có thể giúp người già có được tâm trạng tích cực hơn.

2. Làm việc thiện

Những người làm việc tình nguyện cho hai tổ chức trở nên có tỷ lệ tử vong thấp hơn 44% so với những người không bao giờ làm từ thiện, báo cáo của Viện Nghiên cứu về tuổi già Buck cho biết. Còn tiến sĩ Post cho rằng, làm việc thiện tương đương bạn tập thể dục bốn lần trong một tuần. Làm việc cũng như giúp đỡ người khác giúp bạn tăng kháng thể. Lòng từ bi rõ ràng có liên quan đến hệ thống miễn dịch, não và kích thích tố".

Khi đăng ký vào một nhóm tình nguyện, người già có thể làm với tư cách một cố vấn. "Người già thường cảm thấy có ý nghĩa trong các hoạt động trao lại ngọn đuốc cho thế hệ trẻ," Post nói. 87% cố vấn lại tham gia vào ít nhất một hoạt động tình nguyện khác. Họ cũng gặt hái nhiều lợi ích về sức khỏe hơn 40% so với những tình nguyện viên không phải là cố vấn.

3. Thường xuyên cầu nguyện

Theo một cuộc khảo sát của Đại học Texas, thường xuyên đi nhà thờ, đền chùa có thể giúp một người sống thọ hơn từ 7 đến 14 năm. Một phần do họ được đức tin hỗ trợ, một phần những người theo tôn giáo thường có xu hướng tránh xa những tệ nạn có thể làm giảm tuổi thọ như hút thuốc hay uống rượu quá nhiều.

 Nghiên cứu của các giáo sư trường đại học Duke còn phát hiện, kể cả khi không có thói quen giữ gìn sức khỏe, những người tham gia các tổ chức tôn giáo một lần mỗi tuần cũng giảm nguy cơ tử vong  "Tham dự chỉ là một phần của bức tranh, chính hệ thống niềm tin đã khiến con người cảm thấy thoải mái và cải thiện sức khỏe", thạc sĩ Harold G. Koenig của Đại học Duke cho biết.

Kết hợp làm công quả ở các tổ chức tôn giáo cùng các hoạt động tâm linh cá nhân như thiền định và cầu nguyện sẽ đem đến kết quả tốt nhất. Hãy tham gia đi nhà thờ, đền chùa, sự khôn ngoan mà bạn sẽ đạt được có thể thay đổi quan điểm  và tăng cường sức khỏe cho bạn.

4. Có mối quan hệ tốt với bạn đời

Khi nghiên cứu về Lão khoa, các nhà khoa học phát hiện ra những người có liên kết xã hội mạnh mẽ thường có sức khỏe tốt hơn. Tuy nhiên, có những mối quan hệ tốt có giá trị hơn là việc thường xuyên gặp bạn bè hay người thân. “Những mối quan hệ bền vững làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể”, trong đó, vợ - chồng có thể là mối quan hệ quan trọng nhất. thêm khoảng 4 năm cho phụ nữ và 10 năm với nam giới. 

Hãy tâm sự với người bạn đời của bạn. Trong nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại học Columbia và Yale, những phụ nữ cao tuổi có con và luôn trút bầu tâm sự  có thể giảm nguy cơ tử vong trong vòng 6 năm tới. Còn đàn ông cũng sống lâu hơn khi họ cảm thấy vợ cần tới mình.

5. Đọc sách, báo và tìm kiếm thông tin để giữ bộ não trẻ trung. năng động

Sự dư thừa thông tin trên internet có thể khiến chúng ta rất mệt óc, nhưng rõ ràng sự kích thích bạn nhận được từ việc ngụp lặn trong đống thông tin đó là một môn thể thao tốt cho bộ não. Điều đó có thể giúp cho não trẻ trung hơn.

Các nhà khoa học của Đại học California đã chụp cộng hưởng từ (MRI) não của những người lướt web lớn tuổi (từ 55 tuổi trở lên) và phát hiện ra rằng việc tìm kiếm thông tin trên Internet cũng như việc đọc một cuốn sách đều kích thích vùng não chịu trách nhiệm về ngôn ngữ, trí nhớ, khả năng nhìn và hiểu.

 Thậm chí, nhấp chuột qua các trang web trực tuyến còn làm được nhiều hơn, ảnh hưởng đến các bộ phận của não vốn xử lý việc ra quyết định cũng như các lập luận phức tạp. Một người lớn tuổi càng lướt web nhiều, càng thu được  nhiều lợi ích, họ sẽ có nhiều hoạt động của não gấp đôi so với người khác.

 (Theo GoodHousekeeping)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét