VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

4 cách để môi không bị chảy máu trong mùa đông


Bạn không nên lấy tay để gỡ những mảng da trên môi.


Mùa đông nếu chị em không biết cách chăm sóc môi khô sẽ rất dễ bị chảy máu, nhiễm khuẩn...

Không dùng tay để "bóc" những tế bào da chết

Bạn rất khó chịu khi trên đôi môi của mình có những mảng da chết đã bong tróc. Tuy nhiên bạn không nên lấy tay để gỡ những mảng da đó vì như thế có thể khiến cho môi bạn chảy máu, rất đau và nứt nẻ thêm. Điều quan trọng cần làm lúc này là hãy xoa một lớp kem tẩy tế bào da chết và làm sạch môi một cách nhẹ nhàng.

Uống đủ nước

Mất nước là nguyên nhân chính khiến đôi môi của bạn bỗng trở nên nứt nẻ. Vì vậy, việc đầu tiên để tránh môi bị nứt nẻ là bạn hãy cố gắng uống 2 – 3 lít nước mỗi ngày.

Bạn nên dùng chổi để đánh son

Không sử dụng chì kẻ môi màu quá nổi bật và không ăn nhập với màu môi hay màu son của bạn. Đôi môi của bạn sẽ trông rất "giả" và việc không tự nhiên này sẽ khiến bạn mất điểm nhiều hơn là bạn tưởng.

Nếu môi của bạn trở nên khô hoặc nứt nẻ, bạn tuyệt đối không được liếm môi, đặc biệt là khi đi ra trời nắng và gió bên ngoài. Điều đó chỉ khiến bạn đẩy nhanh quá trình làm khô và gây ra những tổn thương thêm cho đôi môi của bạn. Hãy uống nhiều nước thay vì việc áp dụng son dưỡng ẩm môi để giảm ngứa và nó sẽ giúp bạn bảo vệ nhiều hơn đôi môi của bạn khỏi các yếu tố bên ngoài.

Mặt nạ từ mật ong dưỡng môi

Bôi mật ong lên môi và để trong vòng 5 phút. Sau đó dùng tay mát xa nhẹ nhàng rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cuối cùng sử dụng son dưỡng cho môi.

Theo Phunutoday

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét