VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Dấu hiệu ung thư vùng kín ở nam giới

Dấu hiệu ung thư vùng kín ở nam giới

Ung thư bắt nguồn từ sự phát triển bất thường của tế bào, tăng sinh một cách không kiểm soát. Theo thời gian, những tế bào gây bệnh nhanh chóng xâm lấn các mô qua hệ thống bạch huyết trong mạch máu.

Với ung thư vùng kín, ngoài việc hủy hoại sức khỏe, bệnh còn gây ảnh hưởng tiêu cực về khả năng sinh sản, chất lượng đời sống tình dục, đe dọa hạnh phúc gia đình. Vì lý do này, việc phát hiện triệu chứng ung thư sớm có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong nỗ lực điều trị.

Dấu hiệu sớm của ung thư dương vật. Ung thư dương vật thường phát sinh trong rãnh quy đầu hoặc trên quy đầu, khiến bao quy đầu khó có thể kéo lên được nữa. Tế bào di căn theo đường bạch huyết vào các hạch ở bẹn

Khi mắc, bệnh nhân xuất hiện các dấu hiệu như vết loét ở dương vật, nổi mụn cóc, khối u nhỏ; ngứa, nóng rát bao quy đầu; dương vật phát mùi khó chịu; tiểu đau, bí tiểu, tiểu rắt; hạch bẹn nổi to… Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có thể đối diện với tình trạng giảm cân nhanh, thiếu máu, ăn uống không ngon miệng.

Dấu hiệu ung thư tinh hoàn

Tinh hoàn một trong những tuyến sinh dục có nhiệm vụ sản xuất và chứa tinh dịch, các hormone nam có chức năng kiểm soát sự phát triển của cơ quan sinh sản và đặc tính nam. Tế bào ung thư có thể xuất hiện ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

Những người mắc bệnh cho biết, vùng kín của họ có thể xuất hiện khối u không đau, khi sờ có cảm giác cương cứng; đau, khó chịu ở tinh hoàn, bìu; cảm giác nặng nề; đau âm ỉ ở bụng dưới hoặc háng; cảm giác căng tức ngực; đau lưng, khó thở, đau ngực...

Dấu hiệu ung thư tiền liệt tuyến

Tiền liệt tuyến là một tuyến nhỏ nằm ở cổ bàng quang (bọng đái) bọc xung quanh đoạn đầu niệu đạo (ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài) và chỉ có ở nam giới. Tiền liệt tuyến có chức năng sản xuất ra tinh dịch để mang tinh trùng.

Gần đây, lượng người mắc bệnh có xu hướng tăng mạnh. Thống kê cho thấy, ung thư tiền liệt tuyến đứng đầu trong các loại ung thư và đứng thứ hai về nguyên nhân chết do ung thư ở nam giới Mỹ.

Trong giai đoạn đầu, ung thư tiền liệt tuyến ít có triệu chứng đặc trưng. Dần dần, bệnh nhân có nhu cầu đi tiểu nhiều hơn; xuất hiện máu trong nước tiểu, tinh dịch; rối loạn cương dương; đau xương – đặc biệt khu vực dưới lưng, hông hoặc xương sườn.

Báo Đất việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét