VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

“Hormone tình yêu” giúp giảm đau hiệu quả

Theo kết quả cuộc nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, chất oxytocin (còn gọi là “hormone tình yêu”) có khả năng gia tăng phản ứng của giả dược trong việc giảm đau.

 
Các nhà nghiên cứu đã chọn ngẫu nhiên 80 tình nguyện viên, 20 tuổi, khỏe mạnh. Họ được chia thành hai nhóm: một nửa được hít oxytocin, còn nửa kia được xịt dung dịch muối. Các tình nguyện viên sẽ được đánh giá mức độ chịu đau trên cánh tay theo thang điểm từ 0 (không đau) đến 100 (đau không chịu nổi) trong 45 phút.
 
Kết quả: thành viên trong nhóm dùng oxytocin xịt mũi dùng giả dược (loại kem bôi) chịu đau ở mức 47 điểm. Những cánh tay sử dụng thuốc giảm đau thật chịu đau ở thang điểm 59. Như vậy, khoảng cách giữa hai nhóm lên đến 12 điểm. Trong khi đó, những người dùng nước muối có khoảng cách  là 7 điểm.
 
Larry Young thuộc Đại học Đại học Emory ở Atlanta, giải thích hiện tượng trên như sau: “Việc oxytocin đã làm là khiến cho mọi người tin vào những lời bác sĩ nói là sự thật”. Trong khi đó, Ulrike Bingel đến từ Đại học Duisberg - Essen ở Đức và các đồng nghiệp cho biết: Kết quả nghiên cứu sẽ cung cấp bằng chứng để làm sáng tỏ tác dụng của mũi oxytocin trong việc nâng cao phản ứng của giả dược trong việc giảm đau.
 
Các nhà khoa học lý giải nguyên nhân căn bản để thực hiện thí nghiệm này là oxytocin được cho rằng sẽ thúc đẩy sự đồng cảm, tin tưởng, tình cảm và hành vi xã hội. Đây là chất từng được biết đến nhiều nhất như là hormone của thùy sau tuyến yên, được giải phóng trong khi sinh nở và cho con bú, dẫn truyền thần kinh, hoặc đưa tin giữa các tế bào não.
 
Không chỉ có vậy, oxytocin còn được mệnh danh là “thần dược tình yêu” tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng các mối quan hệ, bồi đắp lòng tin và củng cố hôn nhân. Chất này sẽ được giải phóng khi được ôm hôn, vuốt ve, chăm sóc, đôi khi chỉ là sự đụng chạm nhẹ nhàng.

Theo Philly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét