VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Bí mật của nụ hôn

Nụ hôn là minh chứng tuyệt vời thể hiện một tình yêu lãng mạn, là sự dạo đầu êm ái cho một sự thăng hoa tình ái. Song ít ai biết rằng nụ hôn còn mang theo nhiều điều thú vị hơn thế.


Trong nhiều nền văn hóa cổ xưa cách đây 500 năm ở châu Phi hay châu Mỹ coi nụ hôn là một điều gì đó thật khủng khiếp.  Song ngày nay, các nhà khoa học đã chứng minh rằng, nụ hôn là bản năng xuất phát từ mong muốn bẩm sinh của con người.
 Nó bắt nguồn từ những hành động thường ngày như mẹ cho con bú, hay mớm cơm cho bé
 
 
Tuy nhiên thời điểm xuất hiện nụ hôn vẫn là một ẩn số, nhiều nhà nhân chủng học và truyền giáo đã phát hiện nụ hôn xuất hiện trong 90% tiến trình lịch sử văn hóa loài người. Các tác phẩm văn học cổ chứng minh, nụ hôn xuất hiện vào khoảng 3500 năm về trước. 
Trong khi đó, nụ hôn đã xuất hiện trong các văn bản cổ xưa của Ấn Độ, từng được đề cập trong Kinh thánh đặc biệt là trong Thánh ca – tác phẩm được viết vào khoảng năm 900 TCN.
 
 
 
Ở thời La mã cổ đại, một luật lệ đặt ra, các cặp đôi muốn thành vợ chồng hợp pháp phải hôn nhau trước công chúng. Tục lệ này vẫn được duy trì và phổ biến tới ngày nay dù nhiều cặp vợ chồng không hiểu ý nghĩa của hành động này. Vì vậy, khi chứng kiến cô dâu chú rể trao nhau nụ hôn nồng nàn trong đám cưới thì đó không chỉ để minh chứng cho một cuộc tình lãng mạn đã cập bến bờ hạnh phúc mà còn là một lời thề hẹn “nặng đô”.
 
 
Ngày nay, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, khi hôn nhau phụ nữ có thể khám phá nhiều thông tin của đàn ông liên quan đến hệ miễn dịch và gene, qua đó thấy được chàng có phải là người chồng tốt, người cha của những đứa con khỏe mạnh hay không.
 
Đàn ông và phụ nữ cũng có những sở thích khác nhau về nụ hôn, các đấng mày râu thích những nụ hôn ướt át, mạnh mẽ trong khi phái đẹp lại thích dùng lưỡi hơn và tập trung vào sự dịu dàng. Thêm điều thú vị nữa là trong nước bọt của đàn ông chứa testosterone - hormone sinh dục nam có thể kích thích ham muốn tình dục ở phụ nữ.  
 
 
Thậm chí những nụ hôn còn có vai trò quyết định “tuổi thọ” của các mối quan hệ. Bởi Gs. Gordon Gallup, chuyên gia về tiến hóa - tâm lý ĐH Bang New York tại Albany cho biết, 59% đàn ông và 66% phụ nữ cho biết họ đã quyết định kết thúc một cuộc tình dang dở chỉ vì một nụ hôn dở tệ. 
 
 
Số lần hôn thường tỷ lệ nghịch với tuổi tác, tuy nhiên hành động này lại duy trì hạnh phúc của các cặp vợ chồng lúc về già. Nụ hôn làm tăng hàm lượng hormone oxytocin (hormone tình yêu) mang lại cảm giác hồi sinh cho những tình yêu đã bị thời gian “bào mòn”. Hôn cũng làm giảm các hormone căng thẳng, cân bằng cuộc sống gia đình trong thời buổi cuộc sống số. 

Thường xuyên trao nhau nụ hôn cũng là dấu hiệu của mối quan hệ hạnh phúc, cải thiện chuyện chăn gối tẻ nhạt đồng thời giúp duy trì hạnh phúc lúc về già.
 
 
Một điều thú vị là khi đang chìm đắm trong nụ hôn, chẳng mấy ai quan tâm đến vòng eo của mình, song chính nụ hôn đang âm thầm giúp bạn đốt cháy calo. Lượng calo bị cháy phụ thuộc vào độ dài và mức độ của mỗi nụ hôn, trung bình khoảng 2-6 calo  bị đốt cháy sau mỗi phút “khóa môi”.
 
 
Trong email hay thư tay, tin nhắn…chữ X luôn biểu tượng cho nụ hôn song chưa ai hiểu hết sự tình. Biểu tượng này xuất phát từ xã hội Trung Cổ, những người không biết đọc và viết thường sử dụng chữ X thay cho chữ ký trong các bản giao dịch, đồng thời biểu lộ sự kính trọng đối với chúa (“X” theo tiếng Hy Lạp còn có nghĩa là Christ – Chúa) . 
Sau đó, họ sẽ hôn nên biểu tượng này để cam kết bằng danh dự của mình và bày tỏ sự chân thành. Dần dần, chữ X trở thành biểu tượng của nụ hôn và những ý nghĩa còn lại dần biến mất.
 
Ăn cắp một nụ hôn cũng là tội ác
 
 
Theo luật của La Mã cổ đại, người ăn cắp một nụ hôn là một tội phạm, được coi là bằng chứng cho tội hãm hiếp. Người mắc tội này sẽ bị phạt tiền hoặc ngồi tù, mức trừng phạt dựa trên đối tượng bị đánh cắp nụ hôn, nghiêm trọng nhất là đối tượng “hôn trộm” phụ nữ đã lập gia đình hoặc một nữ tu.
 
 Lần đầu tiên trên màn ảnh
 
 
Nụ hôn đầu tiên xuất hiện trên truyền hình do công ty sản xuất phim Edison quay trong năm 1896. Đoạn video tựa đề “The May Irwin-John C. Rice Kiss” chiếu cảnh một đôi nam nữ hôn nhau+ trong vòng 30 giây.
 
Nụ hôn lâu nhất thế giới
 
 
Nụ hôn lâu nhất thế giới kéo dài 58 giờ,35 phút, 58 giây, kỷ lục này được thiết lập bởi một cặp đôi Thái Lan Ekkachai Tiranarat và Laksana Tiranarat trong năm 2013.
 
Chẳng phải là “tác phẩm” độc quyền của con người
 
 
Không chỉ con người mới hôn nhau, Bonobo, một loài tinh tinh có quan hệ mật thiết với con người cũng thường xuyên bày tỏ những hành động âu yếm bằng miệng. Bên cạnh đó, loài khỉ cũng biết “ăn cắp bản quyền hôn”, hay loài voi dùng vòi quấn vào nhau, ngay cả loài chó cũng có cử chỉ liếm mặt, một vài loài chim và bọ sát cũng dùng mồm bày tỏ cảm xúc.
 
Xuka
Theo msn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét