VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

10 khác biệt giữa người thành công và người thất bại

 
10 điều hữu ích giúp bạn cải thiện bản thân, duy trì thái độ tích cực và năng lượng dồi dào trên đường bước tới thành công.

1. Người thành công đón nhận thay đổi còn người thất bại sợ hãi nó

Chấp nhận thay đổi là điều rất khó làm. Thế giới chuyển động ngày càng nhanh và công nghệ thay đổi chóng mặt. Chúng ta chỉ có một lựa chọn là tiến lên, học hỏi và thích ứng với cái mới. Ngại ngùng, từ chối những điều mới chỉ khiến ta dậm chân tại chỗ. Người thành công đơn giản là người dám thay đổi.


2. Người thành công thường xuyên nói về các ý tưởng, người thất bại chỉ thích nói về người khác

Thay vì bàn tán về người khác, một việc hoàn toàn không mang lại ích lợi gì, người thành công cùng nhau thảo luận về các ý tưởng. Chia sẻ một ý tưởng, bạn sẽ có được gấp đôi.


3. Khi thất bại, người thành công nhận trách nhiệm về mình, còn người thất bại đổ lỗi cho người khác

Bất kỳ ai đạt được thành công trong kinh doanh hay trong sự nghiệp cũng đều trải qua những bước thăng trầm cuộc sống. Nhưng họ là những người có bản lĩnh để chịu trách nhiệm về những thất bại đó. Đổ lỗi cho người khác không ích gì cho bản thân bạn, không những thế nó còn phá hủy mối quan hệ giữa bạn và những người khác.



10 khác biệt giữa người thành công và người thất bại

4. Người thành công tin tưởng vào thành công của người khác còn người thất bại luôn nghi ngờ và ganh tị

Hãy để mọi người tận tưởng khoảnh khắc chiến thắng của họ. Sau những nỗ lực làm việc chăm chỉ thì họ xứng đáng được công nhận. Điều này cũng sẽ giúp bạn trở thành một lãnh đạo được yêu mến.


5. Người thành công muốn những người khác cùng thành công. Người thất bại thầm mong những người khác cũng thất bại

Khi bạn thuộc về bất kỳ một tổ chức nào đó, thành công của tập thể cũng chính là thành công của bản thân bạn. Người thành công hiểu điều này và tập trung vào mục tiêu của họ, cũng như dùng hết khả năng của mình để giúp những người khác thành công.


6. Người thành công luôn có kế hoạch, người thất bại thì không

Hiếm có ai thành công mà không biết mình muốn gì. Một kế hoạch cuộc đời, dài hạn, ngắn hạn hay hằng năm, thậm chí là mỗi ngày, sẽ là những công cụ giúp bạn định hướng đường đi của mình. Hãy suy nghĩ về các mục tiêu và viết nó ra giấy để nhắc nhở chính mình.


7. Người thành công đọc mỗi ngày, người thất bại chỉ thích xem ti vi

Đọc giúp mở mang tri thức và là cách tự giáo dục tốt nhất. Dù bạn đọc blog, đọc báo hay một quyển sách hay cũng đều giúp bạn thu thập thêm nhiều thông tin hữu ích. Lưu ý, những tin tức lá cải không mang đến những thông tin có ích, nó chỉ giúp thỏa mãn óc tò mò và an ủi sự tự ti của người đọc. TV cũng có nhiều chương trình hay, nhưng dán mắt vào nó không giúp ai có được sự tập trung cần thiết để thành công.

8. Người thành công học tập không ngừng nghỉ, người thất bại hành động theo cảm tính

Học tập không ngừng nghỉ là cách duy nhất để bản thân tiến bộ. Ta sẽ dễ dàng vượt qua được những thử thách nhờ kiến thức và kinh nghiệm tích lũy trong quá trình học tập. Nếu chỉ hành động theo cảm tính, người thất bị sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội quý giá, cũng như mất nhiều thì giờ hơn để cải thiện bản thân.


9. Người thành công hay khen ngợi người khác trong khi người thất bại thường xuyên chỉ trích

Khen ngợi là cách tuyệt vời để thể hiện rằng bạn quan tâm đến người khác. Lời khen là nguồn năng lượng tự nhiên giúp mọi người thêm hào hứng và phấn khởi. Lời khen xuất phát từ lòng chân thành giúp thắt chặt các mối quan hệ. Chỉ trích thì ngược lại, nó chỉ khiến mọi người mệt mỏi và dẫn đến những điều không tốt đẹp. Thẳng thắn là đức tính tốt nhưng ta cần phát huy nó theo hướng tích cực.


10. Người thành công sẵn sàng tha thứ, người thất bại thấy khó bỏ qua

Phạm sai lầm là chuyện rất bình thường và có thể xảy ra với tất cả mọi người. Cách duy nhất để vượt qua chính là tha thứ, cho chính bản thân và cho những người khác. Đắm chìm trong giận dữ không chỉ làm hỏng các mối quan hệ mà còn hủy hoại chính bản thân bạn.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét