VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

6 độc chiêu cần ghi nhớ khi chụp ảnh ngoài trời

 6 độc chiêu cần ghi nhớ khi chụp ảnh ngoài trời

Các tấm ảnh chụp ngoài trời có sức hút mạnh mẽ, sinh động, đem đến cho người xem cảm giác chân thật nhất. Tuy vậy, người chụp ảnh ngoài trời sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, nhất là khi phải chụp dưới ánh nắng gay gắt.


Hình thức chụp ảnh ngoài trời được chia thành nhiều thể loại khác nhau như: ảnh phong cảnh (landscape photograph), ảnh đêm (night photograph), ảnh quang cảnh thành phố (cityscapes)… Nhưng dù thuộc thể loại nào và chủ thể là gì thì bạn đọc vẫn nên lưu ý đến những thủ thuật có thể áp dụng chung khi chụp ảnh ngoài trời như sau:


1. Chụp khi mặt trời vừa lên
 
Đối với các bức ảnh tuyệt vời ngoài trời, có hai lần tối ưu trong ngày mà nhiều nhiếp ảnh gia biết là "giờ vàng" hoặc "giờ ma thuật": hoàng hôn và bình minh. Đây là khoảng thời gian giữa nửa giờ trước và nửa giờ sau khi mặt trời mọc hay lặn. Ma thuật giờ cung cấp cho bạn ánh sáng thú vị nhất, mềm mại, ấm áp.


2. Tận dụng bóng râm

Khi ánh Mặt trời chiếu quá gay gắt, nhất là vào lúc giữa trưa, hãy bố trí để chủ thể được ẩn vào dưới bóng râm của cây cối hoặc một tòa nhà nào đó nhằm tránh ánh sáng chiếu trực tiếp. Bóng râm sẽ làm ánh sáng dịu lại và làm cho chủ thể không bị nghiêng lệch.




chupanh_nguocsang.jpg

Chụp ảnh ngoài trời sẽ giúp bạn “tóm” được những khoảnh khắc đẹp nhất của thiên nhiên

3. Sử dụng chân máy khi ánh sáng yếu

Khi bạn chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, hãy sử dụng một chân máy cho hình ảnh sắc nét. Khi ánh sáng yếu thì thời gian màn trập cần phải được mở lâu hơn để bắt được ánh sáng và chụp được hình ảnh. Những cử động tay dù nhỏ nhất của bạn cũng có thể làm hình ảnh mờ đi.


4. Tận dụng gương phản chiếu

Thay vì sử dụng quá nhiều ánh sáng từ đèn flash khi chụp ảnh ngoài trời, bạn nên tận dụng ánh sáng ảo thông qua việc dùng gương phản chiếu. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh ánh sáng hướng về đúng chủ thể của mình. Vì vậy, gương phản chiếu rất cần thiết khi thực hiện công việc này.


5. Dùng ống kính góc rộng


Bạn không cần phải gắn bó với ống kính cơ bản của mình. Nếu có điều kiện, có rất nhiều ống kính góc rộng trên thị trường để mở rộng các bức ảnh phong cảnh, thêm vào nhiều yếu tố khác của khung cảnh mà không phải phân vân lựa chọn chi tiết nào để giữ lại hoặc bỏ đi.


6. Chú ý khung cảnh xung quanh

Nhiếp ảnh ngoài trời là một thách thức khi bầu không khí và điều kiện ánh sáng liên tục thay đổi và bạn không thể kiểm soát được chúng. Nhưng đừng để điều đó ngăn cản bạn sử dụng các yếu tố tự nhiên như đám mây lơ lửng, sương mù, và các chùm ánh sáng để làm lợi thế của bạn và thêm yếu tố bí ẩn vào ảnh của bạn.


 VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét