VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

Lời nhắn cuối cùng!

Trong giây phút kinh hoàng khi tai nạn ập đến, một học sinh nam trên chuyến phà Sewol7 (Hàn Quốc) đã gửi tới mẹ mình tin nhắn: “Mẹ, con sợ rằng sẽ không kịp nói với mẹ nên gửi tin nhắn. Con yêu mẹ”.
Và đó thật sự trở thành tin nhắn cuối cùng của bạn học sinh ấy.


Tuấn Jeon (bìa trái): “Hãy trân trọng những khoảng thời gian quý giá bên người thân, cuộc sống xung quanh mình”


“Tin nhắn cảm động và xót xa ấy khiến mình phải suy nghĩ: Giả sử nếu như hôm nay là ngày cuối cùng trong cuộc đời, bạn sẽ bày tỏ tình yêu thương hay nói lời xin lỗi tới ai? Bạn sẽ làm gì trong ngày cuối cùng của cuộc đời?” - Tuấn Jeon, biên tập viên chương trình tiếng Việt của Đài KBS, gợi mở trên Facebook của mình.

Ngay lập tức, lời gợi mở của Tuấn đã chạm đến nhiều người khi thông qua đó họ gửi những lời yêu thương đến gia đình, người thân của mình.

 Một bạn tên Kiều Trang viết: “Nếu như hôm nay là ngày cuối cùng trong cuộc đời, mình sẽ cảm ơn bậc sinh thành của mình. Nếu không có ba mẹ, mình đã không được sinh ra trên cõi đời này. Con cảm ơn sự nghiêm khắc của ba, sự ân cần của mẹ đã giúp con trưởng thành”. 

 Trong khi đó, bạn khác lại gửi lời xin lỗi đến ba mẹ mình: “Tôi sẽ gửi lời xin lỗi đến người đã sinh ra tôi. Không ai không có lỗi lầm với ba mẹ. Tôi thật sự hối hận khi có những lúc làm ba mẹ buồn lòng, thậm chí có những lần khiến ba mẹ tức giận nữa. Mong ba mẹ hãy tha thứ cho những lỗi lầm này...”.

Cảm động hơn, một người mẹ tên Hồng Diệu chia sẻ rằng trong giây phút cuối cùng chị sẽ gửi lời nhắn “đến hai bé con nhà mình”. Những lời chị dành cho con mình ngắn gọn nhưng tràn đầy yêu thương: “Mẹ yêu hai con và mẹ xin lỗi không thể chăm sóc hai con được nữa”

. Bên cạnh đó cũng có những bạn trẻ dành “lời cuối cùng” cho người yêu của mình: “Nếu đây là ngày cuối cùng của đời mình, em chỉ muốn gặp anh, ôm anh thật chặt và nói hết những gì em đã kìm nén suốt sáu năm qua. Thế là đủ để em không còn hối tiếc...”.

Phóng viên Tuổi Trẻ đã liên lạc với Tuấn Jeon, bạn kể những lời nhắn bạn nhận được hầu như của những người gửi cho người mình yêu quý như gia đình, người yêu. “Sau sự việc chìm phà Sewol, người Hàn Quốc chúng tôi đều rất đau buồn, giống như bị mắc chứng bệnh trầm cảm vậy. 

Thông qua sự việc này, một lần nữa chúng ta cảm nhận được nhiều điều. Nhất là có thể cảm nhận được gia đình quý giá đến dường nào. Nếu như ngày mai là ngày cuối cùng trong cuộc đời mình, bạn sẽ muốn nói những gì, với ai? Bạn nghĩ bạn muốn làm những gì?

 Và hãy một lần nữa nhận ra và trân trọng những khoảng thời gian quý giá, nghĩ đến những người, cuộc sống xung quanh mình nhiều hơn nhé” - Tuấn nhắn nhủ.

yahoo.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét