VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

Những bí mật có thể bạn chưa biết khi đi máy bay

Mặt nạ dưỡng khí chỉ có tác dụng trong 15 phút còn cửa phòng vệ sinh có thể mở từ bên ngoài dù đã khóa bên trong.

Trang Nextshark vừa đưa ra một số bí mật trên các chuyến bay của các hãng hàng không thế giới mà không phải ai cũng biết. Thông tin này được hé lộ bởi các tiếp viên và phi công:
1. Mặt nạ dưỡng khí chỉ cung cấp oxy cho hành khách trong vòng 15 phút. Nhưng bằng đó thời gian cũng đủ để các phi công đưa bạn xuống một độ cao an toàn hơn và có thể hít thở bình thường.

"Điều quan trọng hơn là bạn phải đeo mặt nạ cho mình trước, sau đó mới đeo cho trẻ nhỏ. Chúng ta phải giúp bản thân mình an toàn trước tiên thì mới có thể chăm sóc cho con cái. Trong lúc đeo mặt nạ cho bạn, lũ trẻ sẽ bị khó thở trong vòng vài giây vì chưa được cung cấp oxy, nhưng vài giây đó cũng không khiến chúng bị tổn thương về sức khỏe", một phi công lão luyện cho biết.

2. Khi máy bay hạ cánh vào ban đêm, đèn trên máy bay thường được tắt để giúp hành khách nhìn quen mắt trong bóng tối và có thể sơ tán dễ dàng nếu máy bay gặp sự cố khi tiếp đất.


nhung-bi-mat-tren-may-bay-1

Đèn trên máy bay thường được tắt vào ban đêm khi chuẩn bị hạ cánh.

3. Đôi khi máy bay đã tới gần sân bay nhưng phi công vẫn không hạ cánh. Điều đó không hề liên quan đến khả năng hay kỹ thuật bay, mà đôi khi vì thời tiết quá khắc nghiệt làm đường băng bị đóng băng hoặc không an toàn.

4. Có thể mở khóa phòng vệ sinh máy bay từ bên ngoài vì thường có một chốt khóa giấu sau tấm biển cấm hút thuốc. Bạn chỉ cần nhấc tấm biển lên và trượt nhẹ chốt cài để mở.


nhung-bi-mat-tren-may-bay-2

Cửa phòng vệ sinh có thể mở ra từ bên ngoài.

5. Cơ trưởng và cơ phó trong chuyến bay được phục vụ các loại thức ăn của hai nhà cung cấp khác nhau và không được phép ăn chung đồ của nhau. Điều này để phòng trường hợp một trong hai người bị ngộ độc hay dị ứng thức ăn, người kia vẫn có đủ sức khỏe để đảm bảo cho một chuyến bay an toàn.

6.  Đôi khi các tiếp viên hàng không cũng không tuân thủ quy tắc an toàn bay. "Em gái tôi là một tiếp viên. Sau khi nó yêu cầu mọi người tắt điện thoại thì nó lại đi về buồng của mình và bắt đầu nhắn tin", một trong số những người được khảo sát bật mí.

7. Một số phi công khi được khảo sát đã thừa nhận ngủ gật trong khi đang điều khiển chuyến bay.


nhung-bi-mat-tren-may-bay-3

Hai phi công không bao giờ được ăn chung đồ ăn của nhau. Ảnh: Nextshark.

8. Không nên uống bất kỳ thứ nước gì ngoại trừ nước đóng chai trên máy bay. Những nguồn nước khác có trên máy bay đều được lấy từ những bể không sạch sẽ.

9. Khi máy bay bị cướp hoặc tấn công, phi công khi hạ cánh sẽ cho bay rất chậm. Điều này sẽ cảnh báo cho sân bay biết có điều bất ổn và đưa ra biện pháp ứng cứu kịp thời.

10. Ở một số hãng hàng không, chăn và gối của hành khách không được giặt giũ sạch sẽ thường xuyên mà được gấp cất đi phục vụ cho chuyến sau.

webphunu.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét