VIẾT CHÚT GÌ CHO NHAU.. ĐI NHA !

GUESTBOOK



Photobucket Blog

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Răng biết nhắc nhở khi bạn ăn, nói quá nhiều

 Răng biết nhắc nhở khi bạn ăn, nói quá nhiều


Một ngày nào đó bạn sẽ không cần phải băn khoăn về thói quen ăn uống không tốt của mình nữa, vì một thiết bị cảm ứng thông minh thế hệ mới vừa được giới thiệu, có chức năng nhắc nhở khi bạn ăn hoặc nói quá nhiều.

Các nhà nghiên cứu của Đại học quốc gia Đài Loan ở Đài Bắc đã thiết kế một “hệ thống cảm ứng răng miệng có thể đeo được” có kích cỡ bằng một chiếc răng có thể nhận biết khi người dùng nhai đồ ăn, uống nước, hút thuốc lá, nói chuyện và ho. Theo kết quả thử nghiệm, thiết bị này hoạt động chính xác tới 93,8%.


"Răng thông minh" theo dõi thói quen ăn uống và nói chuyện.

Các nhà nghiên cứu cũng hi vọng rằng thiết bị này có thể hỗ trợ các bác sĩ theo dõi các vấn để hô hấp, hoặc kiểm tra khối lượng thực phẩm của người ăn kiêng.

Các nhà thiết kế đặt một bộ cảm biến khoang miệng vào bên trong một chiếc răng nhân tạo, một gia tốc kế nhỏ dùng để phát hiện sự chuyển động của miệng và truyền dữ liệu qua các dây nhỏ cho các nhà nghiên cứu. Tuy nhiên, đây chỉ là một mẫu thiết kế thử nghiệm. 

Đội ngũ thiết kế hi vọng phiên bản kế tiếp sẽ sử dụng công nghệ không dây (có khả năng là Bluetooth) và một pin sạc kèm theo.
Thiết bị này đã được thử nghiệm trên 8 tình nguyện viên thuộc cả 2 giới tính, chiếc răng thông minh được gắn vào hàm cùng cới một sợi dây mỏng được sử dụng để thu thập thông tin vào máy tính. Những người tham gia thử nghiệm sẽ ho trong vòng 30 giây, uống một chai nước, nhai kẹo cao su và đọc lớn những câu chuyện.

Kết quả được máy tính ghi lại chính xác đến 93,8% những hoạt động cụ thể của từng người.

Miệng là một cơ quan quan trọng với cơ thể con người, do đó thiết bị cảm ứng này có tiềm năng cải thiện các ứng dụng kiểm soát sức khỏe răng miệng hiện tại, chẳng hạn như kiểm soát ăn kiêng.


Kiến thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét